ระบบบริการวิชาการ
รายละเอียดโครงการ
1. ชื่อโครงการ การอบรมเชิงปฏิบัติการการจัดการเรียนรู้ตามแนวทางสะเต็มศึกษา
2. ข้อมูลพื้นฐานของโครงการ
     2.1 ประเภทโครงการ
      โครงการทั่วไป
      โครงการพิเศษตามนโยบายของมหาวิทยาลัย
      โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
     

2.2 ลักษณะโครงการ
    โครงการใหม่
    โครงการต่อเนื่อง ปีที่

3. ความสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ / ภารกิจของหน่วยงาน
  ยุทธศาสตร์ที่ 3 ส่งเสริม พัฒนาคุณภาพให้การบริการวิชาการและวิชาชีพ
4. ผู้รับผิดชอบโครงการ
  4.1 ชื่อผู้รับผิดชอบโครงการ 
       หน่วยงาน :
4.2 หน่วยงานร่วม ภายใน ภายนอก
5. หลักการและเหตุผล
 

สะเต็มศึกษาเป็นการจัดการศึกษาโดยบูรณาการ 4 วิชา ได้แก่ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ และคณิตศาสตร์ โดยเน้นการนำความรู้ไปใช้แก้ปัญหาในชีวิตจริงที่เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินชีวิตและการดำเนินงาน และสอดคล้องกับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21ที่มุ่งเน้นทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม สิ่งสำคัญในการจัดการเรียนรู้ตามแนวทางสะเต็มศึกษา คือ การแก้ปัญหาโดยใช้กระบวนการออกทางวิศวกรรม การบูรณาการ การเชื่อมโยงความรู้กับชีวิตจริง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนรู้และเล็งเห็นความสำคัญของการเรียนรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อเป็นการส่งการจัดการเรียนรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยีในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จึงได้จัดโครงการอบรมให้กับครูผู้สอนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ได้เข้าใจแนวทางในการจัดกิจกรรมสะเต็มศึกษา

6. วัตถุประสงค์
 

1. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมอบรมมีความรู้ความเข้าใจในการจัดการเรียนรู้ตามแนวทางสะเต็มศึกษา

2.เพื่อให้ผู้เข้าร่วมอบรมพัฒนาสมรรถนะด้านการจัดกิจกรรมสะเต็มศึกษา 

3. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมอบรมพัฒนาสมรรถนะด้านการออกแบบกิจกรรมสะเต็มศึกษา

7. พื้นที่ / ชุมชนเป้าหมาย
 

ห้องประชุมศรีภัฏ มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี

8. กลุ่มโครงการบริการวิชาการ
  กลุ่ม 2 กลุ่มโครงการพัฒนาครู
9. ชุมชนเป้าหมายบริการวิชาการของมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
  ภายนอกมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี (ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80)
- กลุ่มผู้ประกอบการ/บุคลากรด้านอุตสาหกรรมบริการ คน
- กลุ่มบุคลากรทางการศึกษา/องค์กรปกครองท้องถิ่น 20 คน
- กลุ่มอาชีพเกษตรกรในพื้นที่ คน
- กลุ่มชุมชนในพื้นที่ คน
- อื่นๆ (ระบุ) คน


ภายใมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี (ไม่เกินร้อยละ 20)

- นักศึกษา คน
- อาจารย์ คน
- อื่นๆ (ระบุ) คน
10. ผลที่คาดว่าจะได้รับ เชิงปริมาณ / เชิงคุณภาพ
 

13.1 ผลผลิต
        จำนวนครูผู้สอนคณิตศาสตร์ในจังหวัดกาญจนบุรีเข้าร่วมอบรมไม่น้อยกว่า 16 คน


13.2 ผลลัพธ์

1. ผู้เข้ารับการอบรมอย่างน้อยร้อยละ 80 มีความรู้ในการจัดการเรียนรู้ตามแนวทางสะเต็มศึกษา

       2. ผู้เข้ารับการอบรมอย่างน้อยร้อยละ 80 สามารถนำความรู้ที่ได้รับจากการอบรมไปใช้ในกาออกแบบกิจกรรมสะเต็มศึกษาได้

       3. ผู้เข้ารับการอบรมมีความพึงพอใจในกระบวนการและขั้นตอนในการให้บริการอยู่ในระดับดี

       4. ผู้เข้ารับการอบรมมีความพึงพอใจต่อคุณภาพในการให้บริการอยู่ในระดับดี


13.3 ผลกระทบ
       ผู้เข้าร่วมโครงการน้อยกว่าเป้าหมายที่กำหนด หรือสมัครแต่เมื่อถึงวันอบรมแล้วไม่มา

11. วิธีดำเนินการ
 

11.1 สถานที่ดำเนินการ

        ห้องประชุมศรีภัฏ มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี

11.2 แผนการดำเนิน

ขั้นตอนดำเนินการ
พ.ศ.2561
พ.ศ.2562
ต.ค.
พ.ย.
ธ.ค.
ม.ค.
ก.พ.
มี.ค.
เม.ย.
พ.ค.
มิ.ย.
ก.ค.
ส.ค.
ก.ย.
1.. ขออนุมัติโครงการ
/
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
2.ประชาสัมพันธ์โครงการ
/
/
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
3. ดำเนินกิจกรรมโครงการ
 
 
/
 
 
 
 
 
 
 
 
 
4. ติดตามผลการนำความรู้ไปใช้ประโยชน์
 
 
 
/
/
/
 
 
 
 
 
 
5. ประเมินโครงการ
 
 
/
 
 
 
 
 
 
 
 
 
6. รายงานผลการดำเนินงาน
 
 
 
 
 
 
/
/
/
 
 
 
7.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
8.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
9.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
10.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
11.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
12.                        
13.                        
14.                        
15.                        
12. งบประมาณ
 
รายการ
จำนวนเงิน
1. ค่าตอบแทน

3,600

2. ค่าใช้สอย

2,420

3. ค่าวัสดุ
3,980
รวมงบประมาณ
10,000
13. ตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการ
 

มิติที่ 1 ความรู้ความเข้าใจของกลุ่มเป้าหมาย
       1.ผู้เข้าร่วมอบรมอย่างน้อยร้อยละ 80 มีความรู้ความในการจัดการเรียนรู้ตามแนวทางสะเต็มศึกษา

มิติที่ 2 ความพึงพอใจของกลุ่มเป้าหมาย
       1. ผู้เข้ารับการอบรมมีความพึงพอใจด้านกระบวนการ ขั้นตอนการให้บริการอยู่ในระดับดี

       2. ผู้เข้ารับการอบรมมีความพึงพอใจด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการอยู่ในระดับดี

       3. ผู้เข้ารับการอบรมมีความพึงพอใจด้านสิ่งอำนวยความสะดวกอยู่ในระดับดี

       4. ผู้เข้ารับการอบรมมีความพึงพอใจต่อคุณภาพการให้บริการอยู่ในระดับดี

มิติที่ 3 การนำความรู้ไปใช้ของกลุ่มเป้าหมาย

        1. ผู้เข้าร่วมอบรมอย่างน้อยร้อยละ 95 สามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการในการจัดการเรียนรู้ตามแนวทางสะเต็มศึกษาได้อย่างถูกต้อง

14. การรายงานผลโดยโครงการ/กิจกรรมโดยภาพรวม
 
  สถานะ การอนุมัติ วันที่ อนุมัติ * รูปแบบ วว/ดด/ปปปป เช่น 08/09/2558
          หมายเหตุ
  สถานะ การดำเนินการ วันที่ดำเนินโครงการ * รูปแบบ วว/ดด/ปปปป เช่น 08/09/2558
          หมายเหตุ
  แหล่งงบประมาณ กรณี อื่นๆ ระบุแหล่งเงิน
 
จำนวนเงินที่ขออนุมัติ 10000 บาท
ค่าใช้จ่าย บาท
คงเหลือ บาท
คืนมหาวิทยาลัย บาท
สาเหตุที่คืน